Tiêu điểm trong chặng hành trình tháng 11 tại UEH English Zone

28 tháng 11 năm 2023

Để chuẩn bị tạm biệt một năm sắp qua, hãy dành một chút thời gian cùng English Zone nhìn lại những hoạt động sôi động đã diễn ra trong tháng. Tháng 11, thời điểm chuyển tiếp năm mới, đã mang đến cho chúng ta vô số cơ hội để học hỏi, kết nối và tôn vinh những giá trị tốt đẹp thông qua các buổi EZ Talks and Boardgames,và các hoạt động thú vị khác được tổ chức bởi CLB/Đội/Nhóm tại công viên tiếng Anh B2.

Mở đầu với cho hoạt động EZ Talks & Boardgames trong tháng 11 là chương trình “Be Our Guess” với bộ trò chơi Codenames. Trong bối cảnh thế giới của hai nhóm điệp viên, cả đội phải nghe theo hướng dẫn từ đội trưởng, đến gặp những điệp viên khác, nói mật khẩu và mang các tài liệu về an toàn.

Giải mã điệp viên cùng trò chơi Codenames

Trở lại từ thế giới của những điệp viên chuyên nghiệp, các bạn sinh viên lại đón nhận những bất ngờ với “The Dictator” với bộ trò chơi “Secret H”. Secret H là một trò chơi kịch tính về mưu đồ chính trị và sự phản bội lấy bối cảnh vào những năm 1930 ở Đức, những kẻ phát xít phối hợp để gieo rắc sự ngờ vực và cài đặt thủ lĩnh máu lạnh của chúng vào bộ máy chính quyền. Những người tự do phải tìm và ngăn chặn H trước khi quá muộn.

Kịch tính với những màn đấu trí căng não giữa hai phe trong Secret H

Cuối cùng “The Final Auction” đã khép lại chuyến du lịch boardgame tháng 11 với bộ trò chơi “Monopoly BID”. Đến với thế giới của những tờ tiền và vòng xoay của nó, các bạn sinh viên có cơ hội để vận dụng phần nào đó tài năng của một nhà kinh tế trong mình. Trò chơi đã đem đến một không khí vô cùng nhộn nhịp và không kém phần vui vẻ.

Đến với UEH English Zone, các bạn sinh viên không những có những cơ hội cải thiện khả năng tiếng Anh cũng như khả năng giao tiếp của mình qua các trò chơi thú vị, mà các bạn còn có cơ hội bày tỏ, trao đổi ý kiến, mở rộng tư duy thông qua các buổi trò chuyện tại “EZ Talks” với nhiều chủ đề tiêu điểm trong tháng 11.

Hưởng ứng ngày tiêm chủng thế giới, UEH English Zone đã tổ chức chương trình “How are you” với chủ đề về sức khỏe nói chung và tiêm chủng nói riêng, chương trình là một cơ hội cho các bạn sinh viên chia sẻ quan điểm của mình về tiêm chủng và những thói quen rèn luyện sức khỏe của mình.

Chủ đề “How are you?” về vaccine và sức khỏe tại UEH English Zone

Đặc biệt hơn, nhân ngày 20/11, một dịp đặc biệt cho phép chúng ta dừng lại và suy ngẫm về tác động đáng kinh ngạc của các nhà giáo với cuộc sống của chúng ta. Đây là ngày dành để thể hiện sự tri ân và biết ơn đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của những thầy cô đã cống hiến hết mình cho việc hình thành trí tuệ và nuôi dưỡng thế hệ tương lai. Trong dịp này, UEH English Zone đã tổ chức với chủ đề  “Teacher's Coming” nơi mà các bạn đã hóa thân thành người thầy, người cô thân thương trong trí nhớ của mình qua ngôn ngữ của thời trang, và diễn đạt nó với mọi người. Đây là một hoạt động vô cùng thú vị và được các bạn tham gia rất nhiệt tình, hãy cùng nhìn lại một vài khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình:

Trong một thế giới mà đôi khi chúng ta có thể cảm thấy bị chia rẽ và mất kết nối, Ngày Tử tế Thế giới với chương trình: “Appreciation Station” đóng vai trò như một lời nhắc nhở về những hành động tử tế dù là giản đơn. Thông qua buổi trò chuyện chúng ta đã có một cơ hội để nhìn lại, suy ngẫm và hành động nhiều hơn. Và cuối cùng khép lại một tháng 11 nhộn nhịp, năng động bằng chủ đề ngày lễ, chương trình “I’m off” đã đem đến một làn gió tươi mới, chút giải lao, thư giãn cho các bạn sinh viên sau một tháng làm việc và học tập hết mình.

Bên cạnh đó UEH English Zone cũng đồng hành cùng với Câu lạc bộ Anh văn BELL tổ chức các buổi “Speaking Group Extended” như: “Into The Fear” đem đến cơ hội cho các bạn sinh viên chia sẻ những điều khiến bạn lo lắng và cùng xoa dịu những nỗi bất an bên trong bạn, bên cạnh đó các bạn cũng được nghe thêm về trải nghiệm của các bạn sinh viên khác cũng như những lời chia sẻ bổ ích đóng góp vào hành trang nâng cao kỹ năng mềm của mình. Chương trình “Not Shy - Break Ice” cũng đã được hưởng ứng tích cực. Các bạn sinh viên thông qua chương trình đã có cơ hội để chia sẻ về những ngại ngùng và cùng nhau “phá băng” Chương trình ECoff với chủ đề “Idea-l” được tổ chức bởi Đoàn - Hội Khoa Ngoại Ngữ UEH cũng đã đem đến những kiến thức bổ ích về việc làm thế nào để có thể sáng tạo nội dung hay và sáng tạo.

Hoạt động Câu lạc bộ tại English Zone bởi Bell Club và Đoàn Hội sinh viên Khoa Ngoại ngữ

Để biết thêm về các chương trình Tiếng Anh hữu ích, hãy theo dõi để cập nhật thông tin về các hoạt động phát triển năng lực Tiếng Anh mới nhất. Tiếng Anh mới nhất.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ